Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

CF giới thiệu chế độ đấu Rank sau Dota2 và Liên Minh Huyền Thoại

 

Với những tựa game có một cộng đồng game thủ đông đảo thì việc phân đẳng cấp, sắp đặt trật tự sẽ giúp tăng tính profesional của game hơn rất nhiều. Đặc biệt là các tựa game mang tính chất đối kháng như Cross Fire.

nếu những tựa game MMORPG đều khẳng định thứ hạng game thủ trong game là level, là đồ khủng mang trên người nhưng đối với những game mang tính đối kháng cao, người chơi đối đầu với nhau trong từng trận đấu thì lại có một cách khác để xếp hạng, đó là hệ thống Rank.

Là một game thể loại bắn súng quân sự nên hệ thống phân cấp level của CF được chiếu theo cấp bậc (level) giống như trong Quân đội. Thế nhưng từ từ trước đến giờ cấp bậc trong Cross Fire không nói lên được gì nhiều bởi nó không hoàn toàn đề đạt trình độ của người chơi.

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/1_pp_028_zpslppiwzu4.jpg
Thành tích của gamer phản chiếu phần nào trình độ

Một gamer Đột Kích có thể không giỏi nhưng vẫn làm chủ nhân vật cấp cao bởi đơn giản họ có thể mua tài khoản của người khác hoặc họ chơi chung tài khoản với bạn bè. Nhưng trình độ thì không thể một sớm một chiều mà thay đổi như level được.

Để phân định thế nào là gamer chuyên nghiệp, thế nào là gamer "trình độ kém", Đột Kích mới đây đã ban bố sẽ đưa chế độ đấu Rank vào trò chơi trong phiên bản CF 2.0. Ngoài những đổi thay đáng kể về mặt đồ họa, giao diện trong trò chơi, tính năng này rất đáng chú ý bởi nó sẽ kết thúc tình trạng những game thủ giỏi đi “săn gà” trong các kênh.

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/2_pp_970_zpsbjccuggp.jpg
Giao diện vào trận đấu Rank của Cross Fire 2.0

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/3_pp_409_zpspfgjsq9r.jpg
Hệ thống map đấu 2.0 với độ khó và chi tiết hóa cao

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/4_pp_980_zpsbq1ixfij.jpg
Chính là dịp để biểu hiện thứ hạng và phân chia rank

Hệ thống Rank của CF được chia làm 4 cấp độ từ thấp đến cao: Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim. Những xạ thủ cùng đẳng cấp (Rank) sẽ được xếp đặt vào cùng một trận đấu. Và như vậy sẽ khó có thể xảy ra những trận đấu quá áp đảo mà kết quả hoàn toàn nghiêng về một bên.

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/5_pp_882_zpslxc6n05p.jpg

Và để ghi nhận gamer đứng top Rank đầu tiên, theo thông tin từ phía Nhà phát hành VTC Game, trong thời kì đầu sẽ có sự kiện đua TOP bảng xếp hạng Rank của Đột Kích 2.0. Xạ thủ đứng đầu TOP Rank của event sẽ được VTC Game trao tặng phẩm là một case computer cực khủng để chiến game với giá trị lên đến 40 triệu đồng.

Có thể nói việc ra mắt chế độ đấu Rank sẽ giúp các trận đấu trở thành thăng bằng hơn rất nhiều, một người chơi có cấp Tướng vẫn chỉ có thể xếp hạng cùng Rank với một gamer cấp Úy. Bản thân người chơi cũng sẽ có dịp nhìn lại mình đang đứng ở vị trí nào trong game.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét